Saturday, 27 April 2013

ಚುನಾವಣೆ ಒಂದು ನೋಟ

1. ಮಹಾ ಚುನಾವಣೆ 
2. ಉಪ ಚುನಾವಣೆ
3. ಚುನಾವಣೆ
4. ಬಿಟ್ಟಿ ಚುನಾವಣೆ
5. ಬೇಕಾಬಿಟ್ಟಿ ಚುನಾವಣೆ
6. ವಿಪರೀತ ಚುನಾವಣೆ
7. ಮತಿಭ್ರಾಂತ ಚುನಾವಣೆ
8. ಅಪರಾಧಿ ಚುನಾವಣೆ
9. ಅಶ್ಲೀಲ ಚುನಾವಣೆ
10. ಅಕ್ರಮ ಚುನಾವಣೆ
11. ಭ್ರಷ್ಟ ಚುನಾವಣೆ
12. ಬಟಾಬಯಲು ಚುನಾವಣೆ

ಇವೆಲ್ಲಾ ನಾವು ಕಾಣುತ್ತಿರುವ ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲಿ ನಮ್ಮ ರಾಜಕಾರಣಿಗಳೇ ಮಾಡಿದ ನಾಮಕರಣವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಇದನ್ನೇ ಚುನಾವಣೆ ಎನ್ನಲೇ?


          ಹಾಗಿದ್ದರೆ ಇದೇನು? ಇದೇ ಚುನಾವಣೆ ನಮ್ಮ ರಾಜಕಾರಣದಲ್ಲಿ ರಾಜಕೀಯ ಮುಖಂಡರು ಪರಸ್ಪರ ವಿರೋಧಿಗಳಿಗೆ ರಾಡಿಯೆರಚುವ ಉದ್ವೇಗದಲ್ಲಿ ಹೇಳಿದ ಮಾತಿನ ಸಾರಾಂಶದಿಂದ ಇಷ್ಟು ರೀತಿಯ ಚುನಾವಣೆಗಳಿರಬಹುದೆಂದು ತಿಳಿದು ಬರುತ್ತದೆ. ಇಷ್ಟು ರೀತಿಯ ಚುನಾವಣೆಗಳು ನಮಗೆ ಬೇಕೇ? ಬೇಕಿದ್ದರೆ ಈ ಚುನಾವಣೆ ಎಂದರೇನು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳೋಣ.


          ನಮ್ಮ ಭಾರತೀಯ ಸಂವಿಧಾನದಲ್ಲಿ ಮೂರು ಮುಖ್ಯ ಅಂಗಗಳಿವೆ. ೧. ನ್ಯಾಯಾಂಗ ೨. ಕಾರ್ಯಾಂಗ ೩. ಶಾಸಕಾಂಗ. ಈ ಮೂರರ ಪರಸ್ಪರ ಪೂರಕತೆಯೊಂದಿಗೆ ಸಂವಿಧಾನಬದ್ಧ ಚೌಕಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ದೇಶೀಯ ರಾಜಕಾರಣ, ಆಡಳಿತ ರೂಪಿಸಲ್ಪಡುತ್ತದೆ. ಇವುಗಳಲ್ಲಿ ನ್ಯಾಯಾಂಗ ಸ್ವತಂತ್ರ. ಕಾರ್ಯಾಂಗವು ಶಾಶ್ವತ. ಆದರೆ ಶಾಸಕಾಂಗದ ಅಧೀನತ್ವದಲ್ಲಿ ವ್ಯವಹರಿಸಬೇಕು. ಶಾಸಕಾಂಗವು ೫ ವರ್ಷಕ್ಕೊಮ್ಮೆ ಪ್ರಜೆಗಳಿಂದ ಚುನಾಯಿಸಲ್ಪಟ್ಟು ಅಧಿಕಾರಕ್ಕೆ ಬರುತ್ತದೆ. ರಾಷ್ಟ್ರಪತಿಯ ಅಂಕಿತದಲ್ಲಿ ಈ ಶಾಸಕಾಂಗ ಶಾಸನ ಬದ್ಧತೆಯೊಂದಿಗೆ ಸಮಾಜದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಪೂರಕವಾಗಿ ಆಡಳಿತವನ್ನು ಕಾರ್ಯಾಂಗದ ಮುಖೇನ ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ. ಇದೇ ದೇಶೀಯ ಆಡಳಿತ ವ್ಯವಸ್ಥೆ. ಇಲ್ಲಿ ದೇಶೀಯವಾಗಿ ಶಾಸಕಾಂಗಕ್ಕೆ ನಡೆಯುವ ಆಯ್ಕೆಯನ್ನು ಚುನಾವಣೆ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. ನಮ್ಮದು ಸಂಯುಕ್ತ ದೇಶವಾದ್ದರಿಂದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಚುನಾವಣೆಯನ್ನು ಮಹಾ ಚುನಾವಣೆ ಎಂದು ಕರೆದರು. 


          ಇನ್ನು ಎರಡನೆಯದಾಗಿ ರಾಜ್ಯ, ರಾಜ್ಯಗಳಿಗೆ ಪ್ರತ್ಯೇಕ ವಿಧಾನ ಸಭೆ, ಪರಿಷತ್ತುಗಳಿದ್ದು ಅದಕ್ಕೆ ನಡೆಯುವ ಚುನಾವಣೆಯೇ ಉಪ ಚುನಾವಣೆ. ಇನ್ನಿತರೆ ಸಂವಿಧಾನಾತ್ಮಕ ಸಂಘ, ಸಂಸ್ಥೆಗಳಿಗೂ ಚುನಾವಣೆ ಇದೆ. ಅವೆಲ್ಲಾ ಉಪ ಚುನಾವಣೆಯೇ ಆಗಿವೆ. ಆದರೆ ಈಗ ಒಮ್ಮೆ ಒಂದು ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಗೆದ್ದ ಅಭ್ಯರ್ಥಿ ಸತ್ತಾಗ ಅಥವಾ ಬದುಕಿದ್ದೂ ಸತ್ತಂತಾದಾಗ ಅಲ್ಲಿ ಅಭ್ಯರ್ಥಿ ಅಭ್ಯರ್ಥಿತನವನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡಾಗಲೆಲ್ಲಾ ಆ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಬರೇ ರಾಜಕಾರಣ ಮಾಡುವುದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಚುನಾವಣೆ ನಡೆಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಅದನ್ನೇ ಪ್ರಸಕ್ತ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಉಪ ಚುನಾವಣೆ ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ ಈ ಉಪಚುನಾವಣೆಯ ಅಗತ್ಯವಂತೂ ಸಂವಿಧಾನಕ್ಕೆ ಅಗತ್ಯವೇನೂ ಅಲ್ಲ. ಒಂದು ಕ್ಷೇತ್ರ, ಒಬ್ಬ ಅಭ್ಯರ್ಥಿ ಮೃತನಾದರೆ ಅಥವಾ ರಾಜೀನಾಮೆ ಕೊಟ್ಟರೆ ಆಡಳಿತ ನಿರ್ವಹಣೆಗೆ ಯಾವುದೇ ತೊಡಕಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಅಲ್ಲಿ ಚುನಾವಣೆಯ ಅನಿವಾರ್ಯತೆಯೂ ಖಂಡಿತ ಇರುವುದಿಲ್ಲ. ಆದರೆ ರಾಜಕೀಯ ಕಾರಣದಿಂದ ಅಲ್ಲಿ ಚುನಾವಣೆ ನಡೆಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಹಾಗಾಗಿ ಮೊದಲು ಪರಿಪೂರ್ಣ ಸ್ವತಂತ್ರವಾಗಿದ್ದ ನಮ್ಮ ಚುನಾವಣ ಆಯೋಗ, ಮಂತ್ರಿಗಳು, ಪ್ರಧಾನಿಗಳ, ರಾಜಕೀಯ ನಾಯಕರ ಆದೇಶದಂತೆ ಚುನಾವಣೆ ಘೋಷಿಸುತ್ತಾರೆ. ಹಾಗಾಗಿ ಇದು ನಾಲ್ಕನೆಯದಾದ ಬಿಟ್ಟಿ ಚುನಾವಣೆ ಎನಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಇದರ ಹಾವಳಿ ಈಗೀಗ ತುಂಬಾ ಜಾಸ್ತಿಯಾಗಿದೆ. ಮುಂಚೆ ಈ ಬಿಟ್ಟಿ ಚುನಾವಣ್ಯ ಹಾವಳಿ ಇರಲಿಲ್ಲ.


          ಒಂದು ಕ್ಷೇತ್ರದ ಅಭ್ಯರ್ಥಿ ಮೃತನಾದಾಗಲೂ ಕಾದು ಬಿಟ್ಟು ಮಹಾ ಚುನಾವಣೆಯ ಕಾಲದಲ್ಲಿಯೇ ನಡೆಸಿದ ಉದಾಹರಣೆ ವಿಪುಲವಾಗಿವೆ. ಈ ಮಧ್ಯಂತರ ಚುನಾವಣೆಯು ನಾನು ಮುಂದೆ ತಿಳಿಸಿದ ಇತರೆ ಎಂಬ ರೀತಿಯ ಚುನಾವಣೆಯಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿತವಾಗುತ್ತದೆ. ಸತತ ಆರೋಪ, ಪ್ರತ್ಯಾರೋಪ, ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗಕ್ಕೆ ದೂರು, ಆಯುಕ್ತರ ಎತ್ತಂಗಡಿ, ಜಗಳ, ಕಾದಾಟ, ಹೊಡೆದಾಟ, ಹೆಂಡ, ಸಾರಾಯಿಯ ನೆರೆ ಹಾವಳಿ, ಕಪ್ಪು ಹಣದ ದರ್ಬಾರು, ಬಾಡಿಗೆ ಭಾಷಣ ಕೇಳುಗರು, ಚಪ್ಪಾಳೆಗಿಷ್ಟು, ಹಾರಕ್ಕಿಷ್ಟು, ಜೈಕಾರಕ್ಕಿಷ್ಟು ಎಂದು ಬೆಲೆ ನಿಗದಿ ಮತ್ತು ಮೇಲ್ಮೈಗೆ ಬೆಂಬಲ ಬೆಲೆ. ಒಟ್ಟಾರೆ ಆ ಚುನಾವಣೆ ನಡೆಯುವ ಕ್ಷೇತ್ರ ವ್ಯಾಪ್ತಿ ಮತ್ತು ಅದರ ಸುತ್ತಮುತ್ತಿನ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಒಟ್ಟಾರೆ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಜೀವನ, ಕಾರ್ಯಕಲಾಪಗಳು ಪೂರ್ಣ ಸ್ಥಗಿತ. ರಾಜಕೀಯ ಯಂತ್ರವಂತೂ ಅಂದರೆ ಕಾರ್ಯಾಂಗವಂತೂ ಚುನಾವಣೆ ಕಾರ್ಯ ಹೊರತು ಪಡಿಸಿ ಇತರೆ ಯಾವುದೇ ಕಾರ್ಯ ಮಾಡಲಾರರು. ಒಟ್ಟಾರೆ ಬಡ-ಮಧ್ಯಮ ಮರ್ಯಾದಸ್ಥ ಜನರಿಗೆ ಇದೊಂದು ಬಿಸಿ ತುಪ್ಪ.


          ಆದರೆ, ಹುಚ್ಚು ಮುಂಡೆ ಮದುವೆಯಲ್ಲಿ ಉಂಡವನೇ ಜಾಣ ಎಂಬ ಗಾದೆ ಮಾತಂತ ವರ್ತಿಸುವವರಿಗೆ ಮಾತ್ರಾ ಸುಗ್ಗಿಯೋ ಸುಗ್ಗಿ, ಹಬ್ಬವೋ ಹಬ್ಬ. ಒಂದು ಚುನಾವಣೆ ಬಂತೆಂದರೆ ಅವರು ಪಾತ್ರ ಸಲಕರಣಗಳು, ಕುಡಿಯುವಷ್ಟು ಹೆಂಡ ಸಾರಾಯಿ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಇನ್ನು ಮರಿ ನಾಯಕರ ವಿಚಾರ ಕೇಳ ಬೇಡಿ. ಅವರು ಒಂದೆರಡಾದರೂ ತೋಟ, ಸೈಟು, ಮನೆ ಖರೀದಿಸದಿದ್ದರೆ ಸರಿಯೇ? ಇಂತಹಾ ಬಿಟ್ಟಿ ಚುನಾವಣೆ, ಬೇಕಾಬಿಟ್ಟಿ ಚುನಾವಣೆಗಳು ನಡೆಯುವುದೇ ಅವರಿಗಾಗಿ. ಅಲ್ಲಿ ನಡೆಯುವ ದೊಂಬಿ, ಗಲಾಟೆ, ಹೊಡೆದಾಟ ಮತ್ತು ಸಮಯ ಉಳಿದರೆ ಸಭೆ, ಸಮಾರಂಭ, ಡ್ಯಾನ್ಸ್ ಮೇಳಗಳು ನಡೆಸುತ್ತಾರೆ. ಒಟ್ಟಾರೆ ಮತದಾರನನ್ನು ಮತಿ ಭ್ರಾಂತನನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಿ ಮತಿಭ್ರಾಂತ ಚುನಾವಣೆ ಆಗಿಸುತ್ತಾರೆ. ಚುನಾವಣಾ ನೀತಿ ಸಂಹಿತೆಯೊಂದು ಇದ್ದರೂ, ಎಲ್ಲವೂ ಅದಕ್ಕೆ ವಿರುದ್ಧವಾಗಿಯೇ ನಡೆಯುತ್ತದೆ. ಹಾಗಾಗಿ ಅಪರಾಧೀ ಚುನಾವಣೆ ಆಗುತ್ತದೆ. 


          ರಾಜಕಾರಣಿಗಳು ತಮ್ಮ ವಿರೋಧಿಗಳನ್ನು ಕೆಟ್ಟಕೆಟ್ಟ ಶಬ್ದಭಂಡಾರದಿಂದ ಟೀಕಿಸುತ್ತಾ, ಬೈಯುತ್ತಾ, ಪರಸ್ಪರ ಎರಚಾಡುತ್ತಾ ಕಾಲ ಕಳೆಯುತ್ತಾರೆಯೇ ವಿನಃ ತಮ್ಮ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯ ಹೆಚ್ಚುಗಾರಿಕೆಯನ್ನು ಹೇಳುವುದೇ ಇಲ್ಲ, ಹೇಳಲೇನೂ ಇಲ್ಲ ಬಿಡಿ. ಅವರ ಹೈಕಮಾಂಡಿನ ದೊಂಬಿಗಳಷ್ಟೆ. ಹೀಗೆ ರೌಡಿ ಬಲದಿಂದ, ಹೆಂಡ-ಸಾರಾಯಿ, ಸೀರೆ-ದುಡ್ಡು ಅಗತ್ಯವಾದಲ್ಲಿ ಇನ್ನೇನೇನೋ ಒದಗಿಸುತ್ತಾ ನಡೆಸುವ ಚುನಾವಣೆ ಅಶ್ಲೀಲ, ಅಕ್ರಮ, ಭ್ರಷ್ಟ ಎನ್ನಿಸಿಕೊಳ್ಳದೆ ಇನ್ನೇನು? ಆದರೆ, ಇದನ್ನು ನಡೆಸುವುದು ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗವಲ್ಲ. ಚುನಾವಣೆಯಲ್ಲಿ ಸ್ಪರ್ಧಿಗಳೂ ಅಲ್ಲ, ಅವರನ್ನು ಗೆಲ್ಲಿಸಬೇಕೆಂಬ ಹುಂಬರು ಅಷ್ಟೆ. ಹಾಗಾಗಿ ಯಾವುದೇ ನೀತಿ ಸಂಹಿತೆ ಉಲ್ಲಂಘನೆಯಾಗಿಲ್ಲವೆಂದು ಆಯೋಗ ಬೆಚ್ಚಗೆ ಹೊದ್ದು ಮಲಗುತ್ತಿದೆ. ಒಟ್ಟಾರೆ ಬಟಾಬಯಲು ಚುನಾವಣೆ ಆಗುತ್ತದೆ.


          ಮತದಾರನೇ ಮತ ಹಾಕಲು ಉತ್ಸುಕನಾಗಿಲ್ಲದಿದ್ದಲ್ಲಿ ಅವನ ಪರವಾಗಿ ಮತ ಹಾಕಲು ಜನರಿದ್ದಾರೆ. ಸತ್ತವರ ಪವರ್ ಆಫ್ ಅಟಾರ್ನಿ ಪಡೆದು ಮತ ಹಾಕುವವರಿದ್ದಾರೆ. ಇನ್ನು ಏನೇನೋ ಮಾಡಿದರೂ ಒಟ್ಟಾರೆ ಶೇಕಡಾ ೫೫ ಭಾಗ ಮತದಾನವಾಗುತ್ತದೆ. ಅದರಲ್ಲಿ ಇದ್ದ ಹತ್ತಾರು ಮಂದಿ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬನಿಗಾದರೂ ಒಂದು ಜಾಸ್ತಿ ಸಿಕ್ಕಿತೋ ಅವನೇ ಚುನಾಯಿತ ಅಭ್ಯರ್ಥಿ. ಇಡೀ ಕ್ಷೇತ್ರ ಮತದಾರರ ಪ್ರತೀಕ. ಮುಂದೆ ಅವನು ಸ್ವತಂತ್ರ. ಐದು ವರ್ಷದವರೆಗೆ ಅವನಿಗೆ ಈ ಮತದಾರರ ಹಂಗೇನೂ ಇರುವುದಿಲ್ಲ. ಅವನ ನಿಷ್ಠೆ ಏನಿದ್ದರೂ ಉದ್ಯಮಿಗಳು, ಹೆಂಡದ ದೊರೆಗಳು, ಪಕ್ಷದ ವರಿಷ್ಠರಿಗೆ ದೊಗ್ಗು ಸಲಾಮು ಹೊಡೆದರೆ ಮುಗಿಯಿತು. ಒಂದು ನೂರಾರು ಎಕರೆ ಭೂಮಿ, ಯಾವುದಾದರೊಂದು ಮಂತ್ರಿಗಿರಿಯೋ ಅಥವಾ ಅಧ್ಯಕ್ಷಗಿರಿಯೋ, ಒಂದು ಹತ್ತಾರು ಸೈಟು, ಮನೆ, ಬಂಗಲೆ, ಓಡಾಡಲು ವಿದೇಶೀ ಕಾರು, ಸುತ್ತಲು ನಾನಾ ದೇಶ ಯಾತ್ರೆ, ಸರಕಾರೀ ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ ಇವೆಲ್ಲ ಲಭ್ಯವಂತೂ ಖಂಡಿತ. ಇಲ್ಲಿ ಅಭ್ಯರ್ಥಿ ಹೈಕಮಾಂಡಿಗೆ ವಿರೋಧಿಯಾದರೆ ಮಾತ್ರಾ ಅವನ ಅಭ್ಯರ್ಥಿತನ ಅರ್ಹತೆ ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆಯೇ ವಿನಃ ಬೇರೆ ಯಾವುದೇ ಕಾರಣಕ್ಕೆ ಅವನ ಅರ್ಹತೆ ನಷ್ಟವಾಗಲಾರದು. ಇದೇ ನಮ್ಮ ಚುನಾವಣೆ.


               ನಮ್ಮ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವದ ಮಹಾಪ್ರಭುಗಳ ಆಯ್ಕೆ. ಇದೇ ನಮ್ಮ ಸ್ವತಂತ್ರ ಭಾರತದ ರಹಸ್ಯ.
-      ನಿತ್ಯಾನಂದ ಕೆ. ಎಸ್.

Monday, 22 April 2013

ವೈಧಿಕ ಭೌತಶಾಸ್ತ್ರೋಕ್ತ ಜಗತ್ ಸೃಷ್ಟಿಯ ನಿಯಮಗಳು - ೨

  • ಹಿಂದಿನ ಲೇಖನದಲ್ಲಿ ಪಂಚಭೂತಾತ್ಮಕ ಸೃಷ್ಟಿ ಎನ್ನುವ ಒಂದು ಭಾಗದ ವಿವರಣೆಯನ್ನು ಯಾಗಮುಖದಲ್ಲಿ ಮಹಾನ್ ಋಷಿವರೇಣ್ಯರಿಂದ ಉದ್ಘಾಟಿಸಲಾಯಿತು. ಇದೊಂದು ಭಾಗ, ಇನ್ನೂ ೩ ಭಾಗದ ಜಗತ್ ಸೃಷ್ಟಿಯ ನಿಯಮಗಳನ್ನು ವೇದ ಹೇಳುತ್ತದೆ. ವಿಚಾರ ಒಂದೇಯಾದರೂ, ಬೇರೆ ಬೇರೆ ಕೋನಗಳಲ್ಲಿ ಚಿಂತಿಸಲಾಗಿದೆ. ಪ್ರಸಕ್ತ ವಿಜ್ಞಾನದ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ಮನಸ್ಸಿಗೆ ತೋಚಿದಂತೆಲ್ಲ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸಿರುವ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳು ವಿಜ್ಞಾನ ಗೊಬ್ಬರವೆಂಬುದು ಸತ್ಯ. ಸುಜ್ಞಾನ ಬೆಳೆಯಲು ಗೊಬ್ಬರ ಸ್ವಲ್ಪವಾದರೂ ಬೇಕು. ಆದರೆ ಗೊಬ್ಬರವೇ ಸತ್ಯವಲ್ಲ.
  • ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಪೃಥ್ವಿ, ಆಪ್, ತೇಜ, ವಾಯು ಎಂಬ ೪ ಭೂತಗಳ ಪರಿಚಯ ಮಾತ್ರ ನಮಗಿರುವುದು, ೫ನೇಯದರ ಪರಿಚಯ ನಮಗಿರುವುದಿಲ್ಲ. ಇದೆ ಎಂಬ ಕಲ್ಪನೆ ಮಾತ್ರ ಇರುವಂತಹದ್ದು. ಆಕಾಶದ ಕಲ್ಪನೆಯಿದೆ ಬಿಟ್ಟರೆ ಅದರ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಪೂರ್ಣ ಮಾಹಿತಿ ಇಲ್ಲ.
  • ಆಕಾಶ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯಾದಂತಹಾ ಯಾವುದೋ ಒಂದು ಮೂಲ ಚೈತನ್ಯಕ್ಕೊಂದು ಇಚ್ಛೆ/ಅಪೇಕ್ಷೆ/ಕುತೂಹಲ/ಬೇಕು/ಪ್ರಶ್ನೆ ಹುಟ್ಟುತ್ತದೆ.
  • ಈ ರೀತಿಯಾದ ಇಚ್ಛೆ ಉತ್ಪತ್ತಿಯಾದಾಗ, ಮೂಲ ವಸ್ತು ಮತ್ತು ಉತ್ಪತ್ತಿಯೊಂದಿಗಾಗುವ ಘರ್ಷಣೆಯಿಂದ ಒಂದು ರೀತಿಯ ಋಣಾತ್ಮಕ ಶಕ್ತಿ ಬಿಡುಗಡೆಯಾಗುತ್ತದೆ.
  • ಆ ಶಕ್ತಿಯ ಪ್ರವಹನೆಯೇ ವಾಯು.
  • ವಾಯುವಿನ ಚಲನೆಯು ಶಾಖ ಉತ್ಪನ್ನಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಯಿತು.
  • ಹಾಗಾಗಿ ಅಗ್ನಿ ಉತ್ಪನ್ನವಾಯಿತು.
  • ಅಗ್ನಿಯ ದಹ್ಯ ಶಕ್ತಿಯಿಂದಾಗಿ ನೀರು ಹುಟ್ಟುತ್ತದೆ.
  • ನೀರಿನಲ್ಲಿದ್ದ ಶ್ಲೇಷ್ಮಾಂಶ ಎಂಬ ಮತ್ಸ್ವಗಳು ಪೃಥ್ವಿಯಾಗುತ್ತದೆ.
  • ಇದು ವೇದೋಕ್ತ ಪಂಚಭೂತಗಳ ಸೃಷ್ಟಿಯ ಮೂಲ ಸೂತ್ರ.
  • ಮತ್ಸ್ವಗಳಿಗಿರುವ ಒಂದು ಗುಣವೆಂದರೆ ತನ್ನತನವನ್ನು ಕಾಯ್ದುಕೊಳ್ಳುವುದು.
  • ನೀರನ್ನು ಎಷ್ಟೇ ಶುದ್ಧಗೊಳಿಸಿದರೂ ಅದರಲ್ಲಿ ಶ್ಲೇಷ್ಮವು ಇದ್ದೇ ಇರುತ್ತದೆ.
  • ಮತ್ಸ್ವಗಳಿಗೆ ಸದಾ ಪ್ರವಹನಶೀಲ ಶಕ್ತಿ ಇರುತ್ತದೆ.
  • ಅದರಿಂದ ಯಾವುದೊಂದನ್ನೋ ಹಿಡಿದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ, ತನ್ಮೂಲಕ ಬೆಳೆಯುತ್ತಾ ಹೋಗಿ ರೂಪ ಪಡೆಯುತ್ತದೆ.
  • ಆಗ ಪೃಥ್ವಿಯನ್ನು ಬಂದು ಸೇರುತ್ತಾ ಹೋಗುತ್ತವೆ.
  • ಆದರೆ ಪೃಥ್ವಿಯಲ್ಲಿ ಆಕಾಶದ ಅವಕಾಶವಿಲ್ಲ.
  • ಆಕಾಶವಿಲ್ಲದ ಕಾರಣ ಪೃಥ್ವಿಯು ಮತ್ಸ್ವದಿಂದಾದ ರೂಪಗಳನ್ನು ಪ್ರತ್ಯೇಕವಾಗಿ ಇಡುತ್ತಾ ಬರುತ್ತದೆ.
  • ಹಾಗಾಗಿ ಪೃಥ್ವಿಯಲ್ಲಿರತಕ್ಕ ಎಲ್ಲವೂ ಅಣು-ಅಣುವಾಗಿ ಬೇರೆಯಾಗಿಯೇ ಇವೆಯೇ ಹೊರತು ಒಂದಾಗಿಲ್ಲ.
  • ನೋಡಲಿಕ್ಕೆ ಒಂದು ಬೃಹತ್ ಬಂಡೆಯಾದರೂ ಅದು ಅಣುಗಳ ಸಂಯೋಗವೇ ಆಗಿರುತ್ತದೆ.
  • ಯಾವುದೂ ಒಂದನ್ನೊಂದು ಸೇರುವುದಿಲ್ಲ, ಅದು ಪೃಥ್ವಿಯ ಗುಣ.
  • ಹಾಗೆ ಸೇರದೆ ಪ್ರತ್ಯೇಕವಾಗಿ ಉಳಿದ ತುಣುಕುಗಳಿಗೆ ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ, ಆಕಾಶ ತತ್ವದಲ್ಲಿ ಉಂಟಾಗಿದ್ದ ಮೂಲ ಋಣಾಂಶವು ಆರೋಪಿಸಲ್ಪಡುತ್ತದೆ.
  • ಹಾಗಾಗಿ ಅದನ್ನು ಜೀವ ಎಂದರು. ಆದ್ದರಿಂದ ಮೂಲ ಋಣವೇ ಜೀವ.
  • ಪ್ರತ್ಯೇಕವಾದ ಅಂಶಗಳಲ್ಲಿ ಸೇರಿದಂತಹಾ ಬೀಜವಾದ ಜೀವವೇ ಅಣು.
  • ಅದರಲ್ಲಿರುವ ಚಾಲನಾ ಶಕ್ತಿಯೇ ಮೂಲಚೈತನ್ಯ.
  • ಅದು ಆರಂಭಿಕ ಪ್ರಕೃತಿಯಲ್ಲಿ ಸಹಜ ವ್ಯವಹಾರದಲ್ಲಿದ್ದಾಗ ಭಿನ್ನ-ಭಿನ್ನ ರೂಪಗಳಾಗಿ ಬರುತ್ತದೆ.
  • ರೂಪಕ್ಕಾಧರಿಸಿ ವ್ಯವಹಾರಗಳು ಉಂಟಾಗುತ್ತವೆ.
  • ಅದರಲ್ಲಾದ ಋಣವು ವ್ಯವಹಾರಕ್ಕೆ ಕಾರಣೀಭೂತವಾಗುತ್ತಲೇ, ಅದಕ್ಕಾಧರಿಸಿದ ಕರ್ಮವು ಸೃಷ್ಟಿಯಾಗುತ್ತದೆ.
  • ಯಾವುದೇ ಒಂದ ಕೆಲಸವಾದರೆ ಒಂದು ಫಲ ಎಂಬುದು ಬರುತ್ತದೆ.
  • ಒಂದು ವಸ್ತುವು ಒಂದು ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಹರಿಯುತ್ತಿದ್ದರೆ, ಅಲ್ಲೊಂದು ದಾರಿ ನಿರ್ಮಾಣವಾಗುತ್ತದೆ. ಅದನ್ನೇ ಕರ್ಮ ಎಂದರು.
  • ಕರ್ಮ ಸೃಷ್ಟಿಯಾದಾಗ ಅದಕ್ಕೊಂದು ಭೋಕ್ತೃ ಬೇಕು. ಅದಕ್ಕಾಗಿ ಜೀವ ಸೃಷ್ಟಿಯಾಗುತ್ತದೆ.
  • ಅಂದರೆ ಜೀವವು ಆ ಕರ್ಮವನ್ನು ಅನುಭವಿಸುವುದಕ್ಕಾಗಿ ಸೃಷ್ಟಿಯಾಗುವುದು.
  • ಆ ಕರ್ಮವನ್ನು ಅನುಭವಿಸುವುದರಿಂದಾಗಿ ಅನುಭವ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಮಾಡತಕ್ಕಂತಹಾ ಸಂಚಿತಗಳೇನಿವೆಯೋ ಅವು ವೃದ್ಧಿಸುತ್ತವೆ.
  • ಈ ರೀತಿ ಸಂಚಿತ ಭಾಗದ ಕರ್ಮಗಳ ಪ್ರಾಬಲ್ಯವು ಹೆಚ್ಚಿದಂತೆ ಹಲವು ಭಿನ್ನ-ಭಿನ್ನ ರೀತಿಯ ಜೀವಿಗಳ ಸೃಷ್ಟಿಯಾಗುತ್ತದೆ. ಅದರಲ್ಲಿ ಒಂದು ರೂಪ ಮನುಷ್ಯ!
  • ಮನುಷ್ಯ ರೂಪ ಬಂದಾಗ ಒಂದಿಷ್ಟು ವಿಶೇಷ ಗುಣಗಳನ್ನು ಸಂಯೋಜಿಸುತ್ತದೆ.
  • ಕರ್ಮವನ್ನಾಧರಿಸಿ ಜೀವನ ನಡೆಸಲು ಬೌದ್ಧಿಕತೆ. ಅಂದರೆ ಬುದ್ಧಿಯನ್ನು ಕೊಟ್ಟು ಕರ್ಮ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಇಡುತ್ತದೆ.
  • ಪ್ರಪಂಚದ ಇತರೆ ಯಾವುದೇ ಜೀವಿಗಳಿಗೂ ಕರ್ಮದ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯವಿಲ್ಲ, ಮನುಷ್ಯ ಮಾತ್ರ ಕರ್ಮವನ್ನು ತನ್ನ ಬೌದ್ಧಿಕತೆಯಿಂದ ಬೇಕಾದಂತೆ ಬಳಸಿ ಪ್ರಪಂಚದಲ್ಲಿ ಬೆಳೆಯಬಹುದು.
  • ಅದು ಉತ್ತಮ ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಾದರೆ ದೇವತ್ವಕ್ಕೆ ಏರುತ್ತಾನೆ, ಪುನಃ ಮೂಲ ಚೈತನ್ಯದಲ್ಲಿ ಹೋಗಿ ಸೇರುತ್ತಾರೆ.
  • ಕೆಟ್ಟ ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ಹೋದರೆ ರಾಕ್ಷಸತ್ವಕ್ಕೆ ಇಳಿದು, ಈ ಭೂಮಿಯಲ್ಲಿ ನಿರಂತರತೆಯನ್ನು ಕಾಯ್ದುಕೊಂಡು ಬರುತ್ತಾರೆ.
  • ಇದು ಮನುಷ್ಯ ಗುಣದ ಒಂದು ವ್ಯವಸ್ಥೆ.

Sunday, 21 April 2013

ನಾಭ ಋಷಿ ಪ್ರೋಕ್ತ ಜಗತ್ ಸೃಷ್ಟಿಯ ನಿಯಮಗಳು


ಕೆ. ಎಸ್. ನಿತ್ಯಾನಂದ ಸ್ವಾಮೀಜಿಯವರ ಪಂಚವಾರ್ಷಿಕ ಅಗ್ನ್ಯಾ ವೈಷ್ಣವೀ ಯಾಗದಲ್ಲಿ ಅಗ್ನಿ ಮುಖೇನ ಉದ್ಘಾಟಿತ ನಾಭಾ (ನೇದಿಷ್ಠೋ ಮಾನವಃ) ಋಷಿರ್ಯ ಸತ್ಯ ವಿಚಾರಗಳಲ್ಲಿ ಜಗತ್ ಸೃಷ್ಟಿಯ ನಿಯಮಗಳ ಕೆಲ ಆಯ್ದ ಪದ್ಯಗಳು–

ಉದಯಕಾಲಕೆ ಮುನ್ನ ಮರುದಿನವೆದ್ದು ಶಿಷ್ಯರು ಸ್ನಾನ ಸಂಧ್ಯಾ
ವಂದನೆಯ ಮುಗಿಸುತ ಬಂದು ಗುರುವಿನ ಬಳಿಯಲಿ ಕೇಳಿದರು
ತಂದೆ ಕೇಳೈ ನೀವು ಪೇಳಿದಿರಿ ಈ ಅಜಾಂಡದ ರೂಪ ಸ್ವರೂಪವೇ ಮಾನವ ದೇಹವೆಂದಿರಿ ಅದರರ್ಥವೇನು ||
ಚಂದವಾಯಿತು ಮಕ್ಕಳೇ ಕೇಳಿ ನೀವ್ ಈ ಅಜಾಂಡದ ರಹಸ್ಯ
ವಿಂದು ಪೇಳುವೆ ಕೇಳಿ ಹಿಂದೆ ಜಲಮಯವಾಗಿತ್ತು ಇಲ್ಲಿನಾ ಆ
ನಂದ ಪೃಥ್ವಿಯು ಉದಿಸಲೋಸುಗ ಹರಿಯ ಕರ್ಣ ಶ್ಲೇಷ್ಮ ಉದುರಿಸಿದ ಬೊಮ್ಮನಾಗಲು ಜನಿಸಿದರೀರ್ವರೂ ||

ಇಬ್ಬರೆಂದರೆ ಮಾನವರಲ್ಲ ರಾಕ್ಷಸರು ಅಂದರೆ ವಿಕೃತಿ, ವಿಕಾರ
ಒಬ್ಬಗೆಯ ರೂಪವಿಲ್ಲದ ಮೆತ್ತನೆಯ ಮಾಂಸಲ ಮುದ್ದೆಯೊಂದು ಇ
ನ್ನೊಬ್ಬ ಕಠಿಣತೆಯಲಿ ಶಿಲೆಯಲ್ಲಿ ವಜ್ರವಲ್ಲವು ಶಂಖಾದಿ ಪಾಷಾಣಗಳ ಪರ್ವತವು ರೂಪವಿಲ್ಲದೆ ಉದಿಸಿರಲೂ ||
ಶಬುದಕೇನಾಕಾರ ವಿಭುಧರಿಲ್ಲವು ಆಕಾರ ನಿರ್ದೇಶನಕೆ ವಿಪುಲ ಜಲದಲಿ
ಅರ್ಬುದ ಹಲವಾರು ಕಾಲ ತೇಲುತಿರೆ ಒಂದಿನ ಬೊಮ್ಮ ಚಿಂತಿಸಿದ ಇದರಲಿ
ಕಬ್ಬವನು ಸೃಷ್ಟಿಸಲು ಪೃಥ್ವಿಯಪ್ಪುದು ಎಂದು ಮೈದೋರಿ ಕರ್ಷಣೆಗೆ ಅನುವಾಗಿ ವ್ಯರ್ಥವಾಗಲು ಕರೆದ ಹರಿಯನ್ನೂ ||

ಹರಿಯೆ ಕೇಳ್ ಪೃಥ್ವಿಯಾ ಸೃಷ್ಟಿಯಲಿ ಎರಡು ಭೂತಗಳಿಹವು ಒಂದು ಮೃದು
ಸಿರಿಯೊಳಗಾಧವದು ಆದರಿನ್ನೊಂದು ಕಠಿಣವು ವಿಪುಲ ಗಾತ್ರವು ನಿನ್ನೊಳಿಹ
ಬರಿಯ ಶ್ಲೇಷ್ಮದ ಕಾರಣದಿ ಉತ್ಪನ್ನವಾಯಿತು ಅವುಗಳೊಳು ಕರ್ಷಣೆಯ ಹುಟ್ಟಿಸಲು ನೀ ಸಹಕರಿಸಬೇಕೆಂದಾ ||
ಹರಿಯು ನಸುನಗುತ ಬೊಮ್ಮನೇ ಕೇಳ್ ಶಬುದ ವ್ಯಾಪ್ತಿಗೆ ಇದಲ್ಲ
ಬರಿಯ ಸ್ನೇಹಕವಿದು ಇದರ ಕರ್ಷಣೆ ಭಿನ್ನವಾಗಿದೆ ಬಿಡು ಎನ
ಗಿರಲಿ ಈ ಮೃದು ಕಠಿಣತೆಯ ಕರ್ಷಣೆಯ ಜವಾಬ್ದಾರಿ ಎನಗಿರಲಿ ಕಾರ್ಯ ಕಾರಣ ನಾನು ನೀನು ಕರ್ತೃವೆಂದಾ ||

ಕೇಳಿರೈ ಶಿಷ್ಯರಿರಾ ಕಾರ್ಯವೊಂದಿದೆ ಕಾರಣವಿದೆ ಅದಕಾಗಿ ಕರ್ತೃವಿದೆ
ಹೇಳಿದಾ ಕಾರ್ಯ ಫಲ ರೂಪವೇ ಉತ್ಪನ್ನ, ವ್ಯವಹಾರ, ತನ್ಮುಖೇನ ಜ್ಞಾನ
ವಾಳುವುದು ಲೋಕವನ್ನೆಂದು ವೇದ ಹೇಳುತಿದೆ ಅರಿಯದಾ ಜ್ಞಾನ ಕರ್ತೃವನು ಎಲ್ಲವೂ ತಾನೆಂಬನೂ ||
ಬಾಳುವಾ ರೂಪ ಎಲ್ಲವು ಜಗದೊಳು ಮಾಯೆಯಾಡುತಿದೆ ಕಠಿಣತೆಯು ತಾನು
ಗೋಳು ಹೊಯ್ಯುತಿದೆ ಮೃದುತ್ವವನು ತನ್ಮುಖೇನ ಸೃಷ್ಟಿಯ ಪ್ರಪಂಚ
ಕೇಳಿರೀ ಈ ಲೋಕದಲಿ ಕಾಣುವಾ ಚರಾಚರಗಳೆಲ್ಲವ ಸೃಜಿಸಿದನು ಕರ್ತೃವು ಅದೇ ಬೊಮ್ಮ ಜ್ಞಾನವೆಂಬೇ ||

ಕರಣವದು ರೂಪ, ರೂಪವೇ ಕಾರಣವು, ಕಾರಣವೇ ಕರ್ತೃವಿನ ಇಚ್ಛೆಯು
ಕಾರ್ಯ ಕಾರಣವನರಿತು ಮಾಡಲು ರೂಪ ವಿದರೊಳು ಶಬ್ದವಿಲ್ಲವೊ ಕೇಳಿರೀ
ಕರಣವಿದೆ ಅದಕೆ ಕರ್ತೃವಿನ ಮನವಿದೆ ಕಾರ್ಯದಾ ಋಣವಿದೆ ಅದಕಾಗಿ ರೂಪವಿದೆ ಋಣವೇ ರೂಪವು ಕಾಣಿರೀ ||
ಶರಣು ಹೊತ್ತಿದೆ ರೂಪ ಋಣದಲಿ ಋಣವು ಮಾಯೆಯಲಿ ಆಡಿಸಿತು
ಕಾರಣವನರಿಯದಾ ಈ ಕಾರ್ಯ ಮಾಯೆಯಾಟದಿ ಸತತ ಚಲಿಸುತಿದೆ ಅದೇ
ಕಾರಣವಯ್ಯ ಸೃಷ್ಟಿಗೆ ಅದ್ಭುತವು ರೋಚಕವು ತನ್ನ ತಾನರಿಯದಾ ಬರಿ ಪಾತ್ರ ನಿರ್ವಹಣೆ ಈ ಲೋಕವೂ ||

ಸೃಜಿಸಿದಾ ಕರ್ತೃವಿನ ಮಾತ ಕೇಳಲು ಬಿಡದು ಮಾಯೆಯು
ಸೃಜನಶೀಲತೆಯಿರಲಾರದಲ್ಲಿ ಜಡತ್ವ ಪಸರಿಸಿದರೆ ಕ್ಲಪ್ತಜ್ಞಾನ
ಸೃಜಿಸಿತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕವ ಅನ್ನಾಹಾರ ವಸನ ವ್ಯಸನ ನಿರಸನ ನಿರುಪಾಯ ಉಪಾಯ ಉಪಾಂಶುಗಳಾ ||
ಸೃಜಿಸಿದಾ ಜ್ಞಾನ ಮೂಲನು ಬೊಮ್ಮ ಬೆರಗಾಗಿ ನೋಡುತಿರೆ ಹರಿ ಪೇಳ್ದ
ಸೃಜಿಸುವುದು ಮಾತ್ರ ನಿನ್ನಯ ಕರ್ಮ ಕರ್ತೃನೀನಹೆ ಬಿಡು ಚಿಂತೆ
ಸೃಜಿಸಿದಾ ಮೇಲಣ ವ್ಯಾಖ್ಯೆ ನನ್ನದು ಈ ಸೃಷ್ಟಿಯ ಕಾರ್ಯಕಾರಣ ನಾನು ನೀನರಿತಿರುವೆಯಲ್ಲಾ ||

ಇಂತು ಅಜಾಂಡ ಸೃಷ್ಟಿಯಾಯಿತು ಕೇಳಿ ಜ್ಞಾನದರಿವಿಲ್ಲ ಇ
ನ್ನೆಂತು ಬಾಳುವವೋ ಎಂದು ಚಿಂತಿಸುತ ಬೊಮ್ಮನು ಮನಸಿನಲಿ
ಇಂತು ಪಡೆದನು ನಲವತ್ತು ಮಂದಿ ಮಕ್ಕಳ ಲೋಗರಿಗೆ ಜ್ಞಾನವನು ಬೋಧಿಸಿರೆಂದಾ ||
ಇಂತು ಕಲೆಗಳ ಸೃಜಿಸಿ ಮನಸಿನಲಿ ಬೊಮ್ಮನೈ ಲೋಕದ
ಲೆಂತು ಜೀವಗಳಿವೆ ಅವುಗಳಿಗೆ ಜ್ಞಾನದಾ ಕೊರತೆಯಿರೆ ನೀ
ವಿಂತು ಬೋಧಿಸಿರೆಂದು ಹರಸಿ ಕಳುಹಲು ಬ್ರಹ್ಮಮಾನಸ ಪುತ್ರರಾಗಲು ಬಂದ ಲೋಗರ ಕಂಡರೂ || ….

ಇರಲಿ ಬಿಡಿ ಅಂಗಗಳ ಬಾಹ್ಯ ಗೋಚರ ಶಕ್ತಿ ಬಿಡಿ ಪೇಳುವೆನು ಆಧ್ಯಾತ್ಮ ಅ
ದರ ಸೂಕ್ಷ್ಮತೆಯನು ವಿವರಿಪೆನು ಕೇಳಿರಿ ಅದುವೆ ಬ್ರಹ್ಮದರಿವಿನಾ ದಾರಿ
ಇರಬೇಕು ತಲೆ ನಿಮಗೆ ಇದರರ್ಥವನು ತಿಳಿಯಲು ನಾ ಪ್ರವಚನವ ಮಾಡುವೆನು ನೀವು ಹೂಂಕಾರದಿಂದಾ ||
ಪರವಿಷಯ ಹೊರಗಿಟ್ಟು ನರರು ನಾವೆಂದೆಂಬ ಅರಿವು ಹೊಂದುತ
ಶರವೊ ಶಾಪವೊ ಸ್ವೀಕರಿಪೆ ಬರಲೆಂಬ ಧೈರ್ಯದಲಿ ಸಿದ್ಧರಾಗಿರುತ
ಕರಮುಗಿದು ಕಿವಿ ತೆರೆದು ಕಣ್ಣ ಮುಚ್ಚುತ ಏಕಾಗ್ರತೆಯ ಸಾಧಿಸಿರಿ ನಾ ಪೇಳ್ವೆ ಮುಂಗಥೆಯನೂ ||

ಆದಿಯಲಿ ಬೊಮ್ಮನಿರಲಿಲ್ಲ ಇತ್ತು ಅಂಡವು ಆದಿಶಕ್ತಿಯ ಚಿಂತನೆಯಲೀ
ಆದಿಯಾಯಿತು ಪ್ರಕೃತಿಯ ರೂಪಿನಲಿ ತಾನಾಡುವಾ ಆಡುಂಬೊಲಕೆ ವೇದಿಕೆಯಿದೆಂದು
ಆದಿಶಕ್ತಿಯು ಭ್ರುಕುಟಿಯನು ಬಿಗಿಯಲು ಭೇಧಿಸಿತು ಅಂಡವು ಪಸರಿಸಿತು ಭೂಮಿಯಾಯ್ತು ಪಂಚಭೂತಗಳಾದವು ||
ಹಾದಿಯಿಂದ ಭೂ, ಜಲ ತತ್ವದಲಿ ಬ್ರಹ್ಮ ಸೃಷ್ಟಿಯಾಗಲಿ ಜಲ ಅಗ್ನಿ ವಾಯು ತತ್ವದಲಿ
ಆದಿನಾರಾಯಣನ ಸೃಷ್ಟಿಸಿ ವಾಯ್ವಾಕಾರದಲಿ ಹರನ ಸೃಜಿಸುತ ತತ್ವಗಳನರಿತು
ಆದಿಯಾಗಲಿ ಸೃಷ್ಟಿಗಿಂದೆಂದು ಆದಿ ಮಾಯೆಯು ಆದೇಶಿಸಲು ಉಪಕ್ರಮಿಸಿದರು ಮಾತೆಯ ಅನುಜ್ಞೆಗನುಗುಣವಾಗೀ ||

ಪೃಥಿವಿ ಆಪ್ ತೇಜೋ ವಾಯು ಆಕಾಶವೇ ಪಂಚ ಕಾಣಿರಿ
ಪೃಥಿವಿಯೊಳ್ ನಿಂತು ಈ ಕಾಯದಿಂ ನೀನರಿಯಲು ಜಲವು
ಪೃಥ್ವಿ ಜಡ ಜಲದೊಳು ನಿಂತು ನೀನರಿಯೇ ಜೀವಜಲ ಜಡವೆಂಬರಿವು ಮೂಡುವುದು ಸತ್ಯ ||
ಪಾರ್ಥಿವ ದೇಹವಿಲ್ಲದಿರೆ ತೇಜವೂ ಜಡ ಅನುಭವಕೆ ಬಾರದು
ಪಾರ್ಥಿವರಿಗಿದು ವಾಯು ಚಲನೆಯಲ್ಲವೂ ಜಡವು ಆಕಾಶವಿನ್ನೇನು
ಪಾರ್ಥಿವ ದೇಹವಿಲ್ಲದ ಜಡ ಸ್ಥಳವೇ ಕಾಣು ಎಲ್ಲವೂ ಜಡ ಮೂಲಚೈತನ್ಯ ಸೇರಿದರೇ ಜೀವವೂ ||

ಮೊದಲು ಗಿಡ, ಮರ, ತರುಲತೆ, ಓಷಧಿಯ ಸೃಜಿಸಿದನು ಬೊಮ್ಮನು
ಅದಲು ಬದಲಾದ ಲೋಹ, ಶಿಲೆ, ರಸ, ಪಾಷಾಣ, ಮೃತ್ ಸೃಜಿಸುತ ಪಾಲನೆ
ಯೊದಗಿಸಿದ ನಾರಾಯಣನು ಈ ವಿಶಾಲ ಪ್ರಕೃತಿಯ ಭೋಗಿಸುವ ಜೀವಿಯನು ಸೃಜಿಸೆಂದನು ಬೊಮ್ಮನಲೀ ||
ವಿಧಿಯು ಸೃಜಿಸಿದ ಚತುಷ್ಪಾದಿಗಳ, ದ್ವಿಚರಿಗಳ, ಪಾದ ರಹಿತ ಸೂಕ್ಷ್ಮಾಣು ಜೀವಿಗಳ
ಉದಿಸಿದವು ಲೋಕದಲಿ ಮೇಲಾಟ, ಏರಾಟ ಹೆಚ್ಚಿತೈ ಲೋಕದಲಿ ಉರಗ ಸಂತತಿ ಬೆಳೆಯಿತು
ಒದಗಿಸಲು ಆಹಾರವದರಿಂದ ವಿಪರೀತ ಸೃಷ್ಟಿಯಾಯಿತು ಅವುಗಳ ಮೇಲಾಟ ತಡೆಯಲು ಅನ್ನ ಚಕ್ರವ ಸೃಜಿಸಿದಾ ||

ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಜೀವಿಯು ಹುಲ್ಲಿಗೆ ಹುಲ್ಲು ಹುಲ್ಲೆಗೆ ಹುಲ್ಲೆಯು ಹುಲಿಗೆಂಬಾ ಈ ಚಕ್ರದಾ
ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಪರಿಭ್ರಮಣದಾಧಾರದಲಿ ಹಲವು ಜೀವಿಗಳು ಉದಿಸಿದವು ಚಕ್ರಗುಣಕನುವಾಗಿ
ಸೂಕ್ಷ್ಮತೆಯು ಹೆಚ್ಚಿತೈ ಒಟ್ಟು ಎಂಬತ್ತನಾಲ್ಕು ಲಕ್ಷ ಜೀವಿಗಳುದಿಸಿದವು ಲೋಕ ಲೋಕವರಿಯದ ವೈಖರಿಯು ಇರಲಿಲ್ಲಾ ||
ಸೂಕ್ಷ್ಮತೆಯ ಚಿಂತನೆಗೆ ಹಚ್ಚಲು ಪ್ರಕೃತಿ ಸಹಜ ಉತ್ಪಾದಕತೆಗೆ ಪೂರಕವಿರಲು ಅಸಹಜ
ಸೂಕ್ಷ್ಮತೆಯನರಿಯದ ಈ ಚರಾಚರ ಜೀವಿಗಳು ಆದಿಶಕ್ತಿಯ ಮನೋಲ್ಲಾಸಕೆಣೆಯಿಲ್ಲವೆಂದು
ಸೂಕ್ಷ್ಮದಲಿ ಚಿಂತಿಸುತ ವಿಧಿಯು ಈ ಜೀವಿಗಳ ಋಣ, ಕರ್ಮ, ಭೋಗವನಳೆದು ಇಬ್ಬಗೆಯಲಿ ಆರು ಚಕ್ರವ ಸೃಜಿಸಿದಾ ||

ಹರಿಯು ಪೇಳಿದ ಕೇಳು ಬೊಮ್ಮನೆ ಈ ಜೀವಿಗಳಿಗೆ ಕರ್ಮದ ಬಂಧ ಜೀವನ
ಹರಿದು ಕರ್ಮವ ತಿಂಬ ಜೀವಿಯ ಸೃಜಿಸಿದರೆ ಕರ್ಮ ಬೆಳೆಯುವುದು ಕಠಿಣತೆಯು
ಅರಿಯಲಾಗದು ವ್ಯರ್ಥ ಸೃಷ್ಟಿಯ ಮಾಡದಿರು ಈ ಕರ್ಮಗಳ ಭುಂಜಿಪ ಜೀವಿಯನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿ ಕರ್ಮ ನಾಶ ಮಾಡೆಂದಾ ||
ಹರಿಯಾಣತಿಯ ನೊಡಗೊಂಡು ಬೊಮ್ಮ ಆರುಚಕ್ರವ ನಿಲಿಸಿ ಅಸ್ಥಿಯ ಮಹಾಭೇರ
ದರಿವಿನಿಂ ಮಾನವನ ಸೃಜಿಸಿ ತಲೆಯೊಳಗೆ ಸಹಸ್ರಾರದಲಿ ನಿಲ್ಲಿಸಿದ ಅನ್ನಚಕ್ರವನು
ಹರಿಯಲೀ ಈ ಭುವಿಯ ಸಂಚಿತ ಕರ್ಮಶೇಷವೇ ಮಾನವಗೆ ಆಹಾರ ನಿತ್ಯದುತ್ಪನ್ನವೇ ಕರ್ಮ ತಿಳಿಯೆಂದಾ ||

ಮೊದಲು ಈ ಆತ್ಮ ಶುದ್ಧಿಯೊಳಿತ್ತು ಭುವಿಯ ಋಣ, ಕರ್ಮಗಳು ಬಾಧಿಸೆ
ಒದಗಿತೈ ಹಲವು ಜನ್ಮವು ಆತ್ಮಕರಿವಿಲ್ಲ ಮಾಯೆ ಮುಸುಗಿತು ಮರೆಯಿತೈ
ಒದಗಿ ಬಂದಿತು ಹಲವು ಕ್ಷುದ್ರಜನ್ಮವು ಅದರ ನರಳಾಟದಿಂದರಿವು ಪಡೆಯುತ ಸಾಧನೆಯಿಂದ ಮಾನವ ಜನ್ಮ ಪಡೆಯೇ ||
ಅದಲು ಬದಲಾಯ್ತು ಇಲ್ಲಿಯೂ ಅರಿವಾ ಬೋಧಿಸಿತಾ ನೀ ಸ್ವತಂತ್ರನಲ್ಲ
ವೆಂದು ಬೋಧಿಸಿ ಕುಲದ ಬಂಧನ, ಋಷಿಯ ಬಂಧ, ದೇವಬಂಧನ
ಎಂದು ತೊಡಗಿಸಿ ಬಂಧಿಸಿದಳಾಗ ತಾಯಿ ಮಮತೆಯ ಬಳಿಯಲಿ ನವಿರಾಗಿ ಆನಂದವಾಯ್ತು ಆತ್ಮನಿಗೇ ||

ಆತ್ಮನಿಗೆ ತನ್ನರಿವು ಕ್ರಿಮಿ ಕೀಟ ಶ್ವಾನದಲ್ಲಿರುವಾಗ ಆಗಲು ತಾನು
ಆತ್ಮನೇ ಹೊರತು ಪಾರ್ಥಿವನಲ್ಲ ಇದು ಬರೀ ವೇಷ ಇಲ್ಲಿನಾ ನೆಂಟನೆಂ
ದಾತ್ಮ ಚಿಂತಿಸಿ ಮುಕುತಿ ಪಡೆಯಲು ಈ ಪರ್ಥಿವದೊಳ್ ಮಾನವನಾಗಿ ಬಯಸಿ ಬಂದಾ ||
ಆತ್ಮನಿಗೆ ಜೀವಾತ್ಮ ಪರಮಾತ್ಮ ಭೇದದರಿವಿರಲು ಕ್ಷುದ್ರದಲಿ ಜೀ
ವಾತ್ಮ ಬಂಧನದಿಂದ ಪರಮಾತ್ಮನಲಿ ಬೆಸುಗೆಯಾ ಆಶೆಯಲಿ
ಆತ್ಮರೂಪು ಪಡೆದನು ಮಾತೆಯಾ ಮಮತೆಯಲಿ ಮಿಂದುಂಡು ಮರೆತನೆಲ್ಲಾ ||

ಅಹುದಹುದು ತಿಳಿಯಿರಿ ಲೋಕದಲಿ ಗುರುವೇ ಸರ್ವಸ್ವ ಆತ್ಮನು
ಬಹುಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಆತುಕೊಳ್ಳಲು ಬೇಕು ಗುರುವನು ಇಲ್ಲದಿರೆ ಆತ
ಬಹುಜನ್ಮ ವೆತ್ತಿದರೂ ಕೊನೆಗಾಣಲಾರ ಇದು ಸತ್ಯ ಗುರುವಿನ ಗುಲಾಮನಾಗುವತನಕ ದೊರೆಯದು ಮುಕ್ತಿ ||
ಅಹುದು ಎಂದಿರಿ ನೀವು ಈ ಲೋಕವೇಕೆ ಸೃಷ್ಟಿಸಿದ ಬೊಮ್ಮನು
ಬಹು ಜೀವಿಗಳು ಬೇಕೆ ಅವುಗಳೊಳು ವೈರ, ಭೇದ ಭಿನ್ನತೆಗ
ಳಿಹೆಯೇಕೆ ಈ ವಿಕಟ ಪ್ರಪಂಚದಾ ಹಿಂದೆ ಏನಿದೆ ಉದ್ದೇಶ ಕಪಟನಾಟಕದರ್ಥವೇನೂ ||

ಅಂದು ಈ ಅಜಾಂಡವಿರಲಿಲ್ಲ ನೀಹಾರಿಕೆಯು ತಾನೇ ತಾನಾಗಿತ್ತು ಕತ್ತಲು
ಒಂದು ಬಾರಿ ನಕ್ಕಿತು ನೋಡಿ ಚೈತನ್ಯ ಮೂಲವು ಉದಿಸಿತೈ ದ್ವಾದಶಾದಿತ್ಯರು
ಹಿಂದು ಮುಂದಾದ ತ್ರಿಕೋಣದಂತಿರೆ ಮೂವತ್ತಾರು ಕೋಣಗಳು ಉದಿಸಿತು ನವಕೋಣಗಳು ಆದಿತ್ಯರಾಗೇ ಅದ ||
ರೊಂದಿನ ಆದಿತ್ಯರೆಲ್ಲರಿಗು ಚಿಂತೆ ಹುಟ್ಟಿತು ತಮ್ಮಯ ಕಾರ್ಯ ಬೇರೇನು
ಇಂದೀ ನೀಹಾರಿಕೆಯಲಿ ಸಾಕು ಒಂದಾದಿತ್ಯ ವಿನ್ನುಳಿದವರಿಗೇನು ಕೆಲವ
ವೆಂದಿರಲು ಉದಿಸಿತೈ ಸುಳಿಯೊಂದು ನೀಹಾರಿಕೆ ವಿಭಜಿಸಲು ಹದಿನಾಲ್ಕು ಲೋಕ ಭಿನ್ನ ಭಿನ್ನವಾಗಿರಲೂ ||

ಒಂದು ತೇಜೋಮಯವು ಚೈತನ್ಯ ನಗುವಿನ ಮೂಲ ಕತ್ತಲೆಯ ಕಾಡು ಇ
ನ್ನೊಂದು ಲೋಕದಾ ದುಃಖದಾ ಮಂದಿರವು ಉಳಿದ ಹನ್ನೆರಡು ಲೋಕದಲಿ
ಅಂದು ಜೀವಸೃಷ್ಟಿಯು ಆಯಿತಾಗಲು ಭಗವಂತನಾಟದಾ ಕಣ ಸಿದ್ಧವಾಯ್ತಲ್ಲಿ ಜೀವ ಜಡತ್ವ ಸಿದ್ಧಾಂತ ಮೆರೆಯೇ ||
ಒಂದು ಎರಡಾಯ್ತು ಎರಡೊಳಗೊಂದು ಸೇರಿ ಮೂರು ನಾಲ್ಕು ಐದುಗಳ
ಚಂದದಿಂ ಪಂಚೀಕರಣಗೊಳ್ಳುತ ಶೇಷಕರ್ಮವು ವಿಭಜಿಸಿ ಪಂಚಭೂತಗಳು
ಒಂದಾಗಿ ಪ್ರಕೃತಿಯದಾಯ್ತು ಜೀವ ಸಂಕುಲ ಸೃಷ್ಟಿಯದಾಯ್ತು ಮೂಲಚೈತನ್ಯ ವಿಘಟನೆಯಿಂದ ನೆಲೆಯಾಯ್ತು ಭೂಮಿ ||

ಚಲನೆಯದು ಚೈತನ್ಯದಾ ಸಹಜಗುಣ ವದರಿಂದ ಅದು ತನಗಾಗಿ
ಚಲನಶೀಲತೆಯ ನೆಲೆಗೊಳಿಸಿ ಅಸ್ಥಿರ ಪ್ರಪಂಚವನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ
ಚಲನೆಯದು ರಹಸ್ಯವಾಗಿರಲು ಲೋಕದಲಿ ಮಾಯೆ ಸೃಷ್ಟಿಸಿತು ಅರಿಯದಿರಲಿ ಜೀವಗಳೆಂದೂ ||
ಚಾಲನಾಶಕ್ತಿ ತಾನಾಗಿ ವ್ಯವಹರಿಸಿ ತನ್ನ ಅಸ್ಥಿತ್ವಕ್ಕೆ ಬೇಕಾಗಿ ಈ ಜಗದ
ಚಲನೆಯಲಿ ಸುಖ ಕಂಡು ಆನಂದಪಡುತ ನಿರಂತರತೆಗಾಗಿ ಸದಾ
ಚಲನೆಯಲಿ ಇಹುದದುವೇ ಚೇತನವು ನೀವಾರು ಚಲಿಸುತಿಲ್ಲವೊ ಮರುಳೇ ಭ್ರಾಂತಿಯದು ನಿಮಗೇ ||

ಚಲಿಪ ದ್ವಿಪದಿಯು ಮೊತ್ತವದಕೆ ಕೂಡಿಪ ಸಂಖ್ಯೆ ಚತುಷ್ಪದಿ
ಚರಿಸುವಾ ಸರಿಸೃಪ ಗುಣಕದಂಶ ಹಾರುವಾ ಕೀಟವದು ಭಾಗಾಂಶವೂ
ಚಲನೆಯಲಿರುವಾ ಮೃಗಾದಿ ಕ್ರೂರಗಳು ಹತ್ತೇಳು ಸಾಧುಗಳು ಏಳೇಳು ಮೂರೇಳು ಮತ್ತು ಖಗವೂ ||
ಚಾಲನೆಯ ನೀಡುವಾ ಸನ್ನೆ ಚಿಹ್ನೆಯ ಹತ್ತು ಮತ್ತಾರು ಮೂರು ಆರುಗಳು
ಚಲಿಸುತಿವೆ ಖಗೋಳದಲಿ ಗ್ರಹವು ಅರಿಯಿರೈ ಅದಕನುಸರಿಸಿ ರೂಪು
ಚಲನೆ, ವೈಖರಿಯು, ಆಹಾರ, ಸ್ವಭಾವ, ವೃತ್ತಿ, ಉದ್ದೇಶ ವವಕದಕೆ ಇದೆ ತಿಳಿಯಿರೆಂಬೇ || …..


ಚೊಕ್ಕ ಲೆಕ್ಕವ ಪೇಳ್ವೆ ಕೇಳೈ ಮೂರು ಋಣ ಆರು ಕರ್ಮವು
ಚಿಕ್ಕ ಜೀವಿಗೆ ಕೂಡ ಇಹುದೈ ಅದಕೆ ಬೊಮ್ಮನ ಲೆಕ್ಕ ವಿಧಿಯೆಂದು
ಮಿಕ್ಕೆಲ್ಲ ಲೆಕ್ಕದಲಿ ದಿನಮಣಿಯ ಕಿರಣಪಾತದ ಲೆಕ್ಕದಿಂ ಪರಿಣಮಿಸಲಾ ಜೀವ ತರುಲತೆಗಳಾಯ್ತು ||
ಪಕ್ಕಲೆಕ್ಕವಿದು ಶೇಷವಿಲ್ಲದ ಲೆಕ್ಕ ಅಕ್ಕರದಿ ಜೀವಿ ಭೋಗಿಪ
ಲೆಕ್ಕ ಅದೆಲ್ಲ ಕರ್ಮಗಳು ಋಣಗಳು ಚೊಕ್ಕವಾಗಿಯೇ ಜೀರ್ಣಿಸಲು
ಮಿಕ್ಕ ಜೀವಿಗಳಿಲ್ಲ ಲೋಕದಲಿ ಮೂಲಚೈತನ್ಯ ಮಾಯಯು ತಾನೇ ತಾನು ಹೊರತು ಬೇರಿಲ್ಲ ||

ಒಟ್ಟು ಅಜಾಂಡದಲಿ ಇರುವ ಜೀವಿಯು ತನ್ನ ಜೀವನ ಕರ್ಮ ಶೇಷವ ಅರ್ಜಿಸುತ
ಬಿಟ್ಟು ಮಾನವನಾಗಿ ಹುಟ್ಟಿಯದರನು ಭುಂಜಿಸುತ ಕಡೆಯಲಿ ಶೇಷ ತೀರಲು
ಕಟ್ಟಕಡೆಯಲಿ ಮೂಲಚೈತನ್ಯದೊಡತಿಯಲಿ ಸೇರಲಿ ಎಂದು ಸೃಜಿಸಿದ ಮಾನವನ ಬೊಮ್ಮನೂ ||
ನಾನು ನಾನ್ಯಾರೆಂಬ ಅರಿವು ಮೂಡುವ ತನಕ ಪಯಣವಿದೆ ಬಹುದೂರ
ನೀನು ನಿನ್ನ ಅಸ್ತಿತ್ವ ಮರೆಯುತ ಶೂನ್ಯವಾಗುತ ಮುನ್ನಡೆಯುತಿರೆ
ಜೀನಿನಾ ತೆರದಿ ನಿನ್ನ ಹಬ್ಬಿಕೊಂಡಿಹ ಕರ್ಮ ದೂರವಾಗುತ ಜೀವನ ಮಧುವ ಕಾಣುವೆ ಕೇಳು ನೀನೆಂಬೇ ||